Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại thay thế bếp gas đang là xu hướng của người tiêu dùng trong những năm gần đây, nhất là vào thời điểm giá gas biến động không ngừng cộng với sự tác động từ những thông tin rò rỉ khí gas gây cháy nổ. Tuy nhiên, chọn loại bếp nào phù hợp với nhu cầu, túi tiền, giảm được hóa đơn nhiên liệu hàng tháng, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn đã khiến các bà nội trợ phải đau đầu. Siêu thị bếp nhập khẩu Nam Dương sẽ giới thiệu những ưu, khuyết điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại ( dùng đèn halogen ) để người mua tìm được sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của gia đình mình mà có đủ sự hài lòng cần thiết.

- Đầu tiên phải hiểu rõ bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào?

+ Bếp từ là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng điện Foucault (Fucô) làm nóng dụng cụ nấu nướng, qua đó làm nóng thực phẩm bên trong nồi. Vì thế bếp mang lại hiệu suất nấu nướng cao, mặt bếp luôn mát, an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó với việc điều khiển bằng cảm ứng, nên người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách chính xác nhất chỉ với một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên bếp từ co chi phí khá cao và nó khá kén nồi nấu.



+ Bếp hồng ngoại hay còn thường được gọi với tên bếp điện là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo ra nhiệt. Bếp sử dụng bống đèn halogen tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp. Thức ăn được nấu chín do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn. 

- Trước khi quyết định mua sắm bếp, quý khách hàng cần cân nhắc một vài điều như: So sánh giá thành nhiên liệu? Ngân sách đầu tư cho bếp? Nhu cầu nấu ăn thường xuyên hay không? Phục vụ ít người hay nhiều người? Tính tiện lợi, nhanh chóng, dễ vệ sinh và phù hợp với thiết kế nhà bếp? Dưới đây là phân tích cụ thể của bếp Nam Dương về từng loại bếp:




+ Công suất: bếp hồng ngoại: 1,6 – 2kW bếp từ:1,6 – 2kW.

+ Nhiên liệu sử dụng/tháng:  bếp hồng ngoại: 120kW ; bếp từ: 120kW. 


+ Hiệu suất sử dụng: bếp hồng ngoại: 60%; bếp từ: 90%.

- Tính tiện dụng:


+ Bếp hồng ngoại: Mặt kính dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Sử dụng với hầu hết nồi xoong chảo khác nhau. Có thể nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp. Đòi hỏi đường điện nguồn cung cấp đủ trọng tải. Bếp nguội lâu. Gây chói mắt do ánh sáng của bóng đèn halogen. Đèn halogen để tạo nhiệt dễ hư, chi phí thay thế rẻ.

+ Bếp từ: Mặt kính dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Kén nồi, chỉ sử dụng được với loại nồi sắt có từ. Không thể nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp. Đòi hỏi đường điện nguồn cung cấp đủ trọng tải. Bếp nguội nhanh. Không chói mắt. Ít hư hỏng, thay thế linh kiện đắt.


- Tính an toàn:  Bếp từ an toàn nhất vì nó chỉ vận hành khi có dụng cụ nấu phù hợp đặt trên nó, nếu không bếp sẽ không hoạt động. Trong khi đó bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên tắc cứ bật công tắc là bắt đầu vận hành. Ngoài ra, mâm đặt đồ bếp từ cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại nên sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào. 

- Tính bền: Bếp từ có rất nhiều linh kiện bên trong nên khi hư hỏng thường rất khó sửa hoặc sửa với giá cao do phải thay linh kiện. Còn bếp hồng ngoại thì mạch bên trong tương đối đơn giản, nhưng đèn halogen để tạo nhiệt lại không bền lâu, dễ hư, bù lại giá thay đèn này tương đối rẻ chỉ khoảng 150 ngàn/bóng. 

 - Tính kinh tế:

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có có công suất tối đa từ 1600 đến 2000 watt tùy vào thương hiệu, do vậy việc tiêu thụ điện năng gần như tương đương.

- Giá cả:

+Trên thị thường, hai loại bếp này rất đa dạng về nhãn hiệu. Các thương hiệu nhập khẩu Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam lắp ráp như KitchMate, Munchen, Happy Call, Midea, Sanaky, Saiko…vvv… giá thành dao động từ khoảng 500 ngàn - 3 triệu đồng. Mặt khác dòng bếp cao cấp với 2 hoặc 4 lò nấu xuất xứ chính hãng châu Âu như Electrolux, Teka, Fagor, Bosch, Fuji Cook…vvv… giá thành cao hơn nhiều, trung bình từ 15 – 30 triệu đồng/bộ.

+ Bếp từ có phần rẻ hơn một chút so với bếp hồng ngoại do bếp từ đã xuất hiện trước và thông dụng nhiều năm nay trong khi bếp hồng ngoại chỉ mới “chen chân” vào thị trường. Mặc dù vậy, giá cả cũng còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu và loại bếp đơn hay bếp đôi, bếp âm.

Với những thông tin ở trên thì chúng tôi khuyên quý khách hàng nên chọn dòng bếp điện từ là tốt nhất hiện nay. Ngoài ra nên đến những địa chỉ những đại lý chính hãng để mua hàng tránh trường hợp mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng. Siêu thị bếp nhập khẩu Nam Dương cam kết bán các loại bếp từ, bếp hồng ngoại chính hãng.
Để tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm quý khách hàng vui long truy cập website http://bepnamduong.com.vn hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại địa chỉ 1026 đường Láng và 113 Đê La thành- Đống Đa- Hà nội.

XEM THÊM: 

3 ưu điểm của bếp từ so với bếp điện và bếp điện từ

Tìm hiểu về thiết bị nhà bếp Bosch






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét