Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

So sánh bếp từ và bếp điện từ Chefs?

Chefs là thương hiệu bếp nấu ăn sử dụng năng lượng điện của Việt Nam. Bằng việc áp dụng mô hình sản xuất OEM, đặt hàng từ các nhà sản xuất lâu năm nhiều kinh nghiệm và dây chuyền sản xuất công nghệ cao đã giúp cho Chefs sớm có sản phẩm tốt, thâm nhập nhanh vào thị trường.

Có rất nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn giữa dòng sản phẩm bếp từ Chefsbếp điện từ Chefs bởi 2 loại bếp này có tính năng và cách sử dụng gần giống nhau. Để giúp người sử dụng hiểu rõ hơn về 2 loại bếp này, siêu thị bếp nhập khẩu Nam Dương sẽ đưa ra sự so sánh cơ bản.

- Về cấu tạo:

+ Bếp từ sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Fucô để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong nhưng mặt bếp vẫn khá nguội. Trên mặt bếp từ có chữ “induction”

+ Bếp điện từ loại bếp kết hợp giữa bếp điện ( bếp hồng ngoại ) với bếp từ trên cùng 1 chiếc bếp. 



- Về tính năng:

Bếp từ Chefs hoạt động trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ do vậy bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp thường được làm bằng gốm thủy tính cao cấp chịu lực, chịu nhiệt nên rất dễ vệ sinh, kể cả khi đang nấu. Các nút điều chỉnh nhiệt độ với nhiều chức năng: nấu cháo, lẩu, xúp, chiên, xào… được điều khiển qua màn hình LCD và một số chức năng tiện ích khác như hẹn giờ tự tắt.

+ Bếp điện từ Chefs có 2 vùng nấu riêng biệt, một vùng sẽ hoạt động theo nguyên lý của bếp từ và vùng còn lại sẽ hoạt động như bếp điện. Sự kết hợp này tạo ra ưu điểm vượt trội cho chiếc bếp và cũng chính vì thế mà bếp điện từ được ưa chuộng trong những năm gần đây. Bếp điện từ mang đầy đủ các ưu điểm của cả bếp từ lẫn bếp hồng ngoại ( hoặc bếp điện ).

- Về hiệu suất sử dụng:

+ Bếp từ Chefs không nóng khi sử dụng ( chỉ nóng phần tiếp xúc giữa mặt bếp và xoong nồi ).

+ Bếp điện từ Chefs chỉ có bên mặt bếp từ không nóng  còn mặt bên bếp điện là do bếp hồng ngoại điều khiển nên sẽ phát sinh mức nhiệt khá lớn tạo vùng nóng khi sử dụng.

+  Bếp từ Chefs khá kén dụng cụ nấu. Chỉ có xoong nồi làm bằng chất liệu có từ tính (sắt, inox không gỉ...) mới sử dụng được. Ngược lại, bếp điện từ Chefs có thể dùng được tất cả các loại xoong nồi, không kén dụng cụ nấu.

Chính vì bếp từ không tận dụng được xoong nồi cũ nên với bếp điện từ khi kết hợp thêm một bên bếp điện người sử dụng có thể tận dụng được tất cả các loại xoong nồi gia đình đang có. Ưu điểm này của bếp điện từ khắc phục được nhược điểm của bếp từ và ngược lại nhược điểm của bếp điện từ được bếp từ khắc phục – đều làm rút ngắn thời gian nấu ăn và không gây ra nóng bức ngột ngạt. 

- Mặt kính của cả 2 loại bếp này đều được làm với chất liệu gốm kính đặc biệt Schott Ceran- loại gốm sứ thủy tinh đặc biệt, sản xuất tại Đức có khả năng kháng chống lại những cú sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 750°C, hơn nữa có khả năng chịu lực, chống trầy, chống xước tốt nhất hiện nay giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

Trong tất cả các dòng sản phẩm bếp trên thị trường, bếp từ bếp điện từ Chefs đang ngày càng được ưa chuộng bởi chúng vừa đáp ứng được các nhu cầu nấu nướng hàng ngày của các bà nội trợ vừa mang lại vẻ đẹp cho không gian bếp gia đình. Ngoài ra, bếp Chefs còn có rất nhiều chức năng tiện ích như: khóa trẻ em ( khi chức năng này được khởi động thì bảng điều khiển sẽ tự động được ẩn đi và áp dụng chế độ nấu tự động, như vậy trẻ nhỏ sẽ không thể nghịch được ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét