Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Thị trường bếp đa dạng phong phú



Hiện những dòng bếp đun bằng dầu hỏa, than tổ ong đã dần lùi xa, các bếp điện sử dụng lò xo cũng không còn được ưa chuộng nữa chính bởi nó không đem lại sự an toàn cho người dùng.



Với dòng bếp ga trên thị trường hiện nay người tiêu dùng rất hạn chế sử dụng do các yếu tố không an toàn về cháy nổ. Thay thế vào đó, trong thời gian gần đây những chiếc bếp từ, bếp điện, bếp điện từ với nhiều sự lựa chọn phong phú đáp ứng được nhu cầu của nhiều chị em nội trợ trong quá trình đun nấu.

Chúng ta có thể xét những dòng bếp trên dựa trên các phương diện sau:

1.       Thiết kế và cấu tạo:

Dòng bếp từ được cấu tạo thành ba phần chính, thành phần đầu tiên là mặt trên của bếp làm bằng mặt kính với dòng bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc như hãng bếp từ Bosch, Bếp từ Cata, Bếp từ Electrolux được làm bằng kính của Schott sản xuất tại Đức có khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt lên đến 700 độ C. Bên dưới là cuộn dây từ giúp cho các cuộn dây có thể kéo dài tuổi thọ hơn các sản phẩm cùng loại khác.

Cuôi cùng là thành phần quan trọng nhất là mạch điều khiển điện từ gồm mạch bán dẫn, tụ điện áp, ngoài ra còn có các mạch bảo vệ quá áp, quá dòng,…

Dòng bếp điện cũng có 3 thành phần chính nhưng có điểm khác biệt là giữa bếp có một hoặc 2 bóng đèn halogen. Bóng đèn sẽ gồm một sợi dây đốt nóng và chất khí thuộc nhóm halogen tạo nhiệt từ điện và mạch điện từ sẽ điều khiển công suất bóng đèn.

2.       Hiệu năng hoạt động

Với khảo sát từ Cục thống kê Hoa Kỳ đã cho kết quả 90% lượng điện năng cung cấp cho bếp từ được sử dụng, và từ đó thấy được chỉ có khoảng 10% năng lượng bị hao phí rất ít so với các dòng bếp ga có đến 40% năng lượng bị hao phí.

3.       Về độ an toàn và độ bền của bếp

Có thể thấy nhược điểm chính của những dòng bếp ga là sự nguy hiểm cháy nổ luôn tiềm ẩn, với những dòng bếp từ mới đã khắc phục được nhược điểm này một cách tối ưu nhất.

4.       Giá thành sản phẩm

Những dòng bếp từ nhập khẩu chính hãng từ các nước Châu Âu nên thường có giá thành đắt hơn so với những dòng bếp khác, nhưng với những lợi ích mà bếp từ đem lại cho gia đình bạn là rất thỏa đáng để bạn sở hữu ngay chiếc bếp từ này trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét