Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Không gian bếp tầm quan trọng trong phong thủy

Bếp thường đặt phía sau ngôi nhà thường là vị trí hợp lý nhất trong căn bếp gia đình. Theo quan niệm thì phần trung tâm là phần thái cực của ngôi nhà nên gặp cát chứ không được gặp hung, phải luôn giữ sạch sẽ, không được đặt bếp ở gần cửa ra vào.





Bếp khi đặt ở vị trí sau cùng cần thông thoáng, phải được thiết kế kỹ lưỡng, một mặt của nhà bếp nên liền kề với khoảng sân sau, giếng trời, ban công, là nơi lấy ánh sáng là nơi vận chuyển luồng khí hài hòa vào ngôi nhà.

Đặc biệt nguyên tắc bạn nên lưu ý là bếp nên đặt ở vị trí tọa hung hướng cát có nghĩa là đặt ở vị trí xấu nhưng hướng tốt ( hướng tốt tính theo tuổi gia chủ) việc nàu giúp việc hộ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí dương mà lửa bếp sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi khác, việc này giúp cải thiện phong thủy một cách hiệu quả.

Hướng Tây Bắc là hướng lửa tại cửa thiên đàng là hướng cực kỳ không tốt cho bếp vì bếp thuộc hỏa. Chính bởi vậy  không nên đặt bếp ở hướng này va việc đặt bếp quay ngược với hướng nhà ví dụ nhà hướng Nam mà bếp quay về hướng Bắc là không thuận.

Không gian bếp là nơi để chế biến những món ăn ngon cho gia đình, tạo nguồn năng lượng cho gia đình việc đặt bếp gần nhà vệ sinh gây bất tiện và gây mất vệ sinh. Tuy nhiên, với những căn nhà chật hẹp việc đặt bếp gần nhà vệ sinh không thể tránh khỏi khi này bạn nên thiết kế thêm vách ngăn hoặc cửa lùa phân chia giữa hai khu vực là cách hóa giải trong phong thủy.

Thiết bị cảm ứng với không gian bếp hiện đại

Sự hài hòa trong không gian bếp

Một trong những yếu tố quan trọng nữa bạn cần lưu ý là luồng khí vận chuyển trong không gian bếp rất quan trọng. Bếp là không gian phải luôn thoáng, dường khí lưu thông phải được thuận lợi. Nếu nhà rộng bạn có thể thiết kế sân vườn phía sau và luôn mở rộng cửa tạo cảm giác thoáng đãng, còn với ngôi nhà có diện tích hạn chế bạn có thể sử dụng các thiết bị hiện đại để khử mùi như quạt thông gió, máy hút mùi,… để đảm bảo sự sạch sẽ.

Bên cạnh đó đường nước và bếp vốn xung khắc nên bếp nấu và vòi nước không nên đặt đối diện với nhau, không nên đặt bếp ở trên hoặc giữa hai đường nước.

Một số thiết bị nhà bếp hiện đại: Bếp từ hãng Bosh cao cấp, máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng,….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét