Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Tìm hiểu bếp điện là gì?




Hiện nay nhu cầu sử dụng bếp điện rất phổ biến, đây là một thiết bị nấu nướng còn khá mới mẻ nhưng đã thu hút được nhiều người sử dụng.



Bếp điện là một dòng bếp hoạt động trên nguyên lý tăng lượng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng từ trong từ trường. Khi này dòng điện xoay chiều sẽ thông qua dây lò so sinh ra từ trường và các đường cảm ứng điện từ trong từ trường thông qua phần đế làm bằng sắt dưới đấy các loại nồi rồi sinh ra vô số các dòng điện cảm ứng nhỏ, làm nóng thân nồi cuối cùng nó sẽ đun nóng và làm chín thức ăn.

Với nguyên lý nấu ăn như vậy bếp điện sẽ giảm tối đa khả năng thất thoát lượng nhiệt ra ngoài, đồng thời làm giảm được thời gian nấu.

Đặc biệt bếp điện sở hữu rất nhiều ưu điểm  như:
Rút ngắn thời gian đun nấu.

Bếp điện khá an toàn chính bởi lượng nhiệt tạo ra chỉ tiếp xúc với đáy nồi ngoài vùng nấu mặt bếp không quá nóng nên tránh được việc bị bỏng trong quá trình nấu ăn.

Với thiết kế mới hiện đại các dòng bếp từ chủ yếu lằm bằng mặt kính như bếp điện Bosch được làm từ kính Schott sản xuất từ Đức vừa có khả năng chịu lực vừa có khả năng chịu nhiệt tốt mà lại dễ dàng trong việc vệ sinh và lau chùi bếp.

Với những model mới hiện nay các dòng bếp điện cũng được trang bị rất nhiều chức năng thông minh nữa như chế độ hẹn giờ, chức năng khóa an toàn cho trẻ em, chức năng cảnh báo nhiệt dư, chức năng chống tràn,…

Ngoài ra so với dòng bếp từ được đa số người dùng đánh giá cao nhưng lại kén nồi khi sử dụng thì dòng bếp điện lại có khả năng nhận được nhiều loại nồi hơn.

Những dòng bếp từ cao cấp có giá trên thị trường tương đối cao nhưng với dòng bếp điện bạn sẽ có mức giá thấp hơn chính vì vậy mà nó phhuf hợp với nhiều đối tượng gia đình khác nhau.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét